Blogroll

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Cách chọn đầu cá hồi và sơ chế thành các món ngon

Cách để chọn được đầu cá hồi tươi và ngon rất đơn giản, các bạn chỉ cần chọn những đầu cá nào có màu ánh bạc hơi xanh, thịt cá vẫn giữ nguyên màu hồng cam tự nhiên, nếu còn mắt thì mắt cá trong chứ không bị đục. Nhiều người thích ăn đầu cá Na Uy hơn đầu cá Sa Pa, bởi cá hồi được nuôi ở vùng lạnh thì thịt cá thơm ngọt và béo ngậy hơn, màu vàng cũng đậm hơn cá nuôi trong nước.

Đầu cá hồi cũng mang đầy đủ các chất dinh dưỡng như thịt cá hồi và lại đáp ứng được những băn khoăn về vấn đề giá cả.

Cụ thể, hiện nay tại các siêu thị bán đầu cá hồi với giá khoảng 50.000 đ/kg đối với loại cá được nuôi ở các vùng lạnh trong nước, và khoảng 80.000 đ/kg đối với các loại cá hồi nhập khẩu. Thỉnh thoảng gặp dịp khuyến mại mình còn có thể mua được đầu cá hồi với giá chỉ 35.000 – 40.000 đ/kg nữa. Một cái đầu cá khoảng 5 – 7 lạng, như vậy tính ra cũng không quá đắt. Nếu các mẹ mua ở các cửa hàng hải sản bên ngoài thì giá có thể chênh lệch khoảng 5.000 đ/kg.

Đầu cá hồi phổ biến nhất là nấu lẩu, nấu canh chua, sốt hoặc nướng và cho dù chế biến theo cách nào cũng đều rất ngon, ngọt nước, ngọt thịt và màu đẹp mắt. 

Cách sơ chế đầu cá hồi không tanh
 
- Nếu nấu lẩu thì bỏ đầu cá vào chảo rán sơ qua cho thịt săn lại trước khi trút vào nồi lẩu.

Lẩu đầu cá hồi
- Còn nếu nấu canh thì các bạn nên phi thơm tỏi rồi trút vào ướp cùng đầu cá để khử tiệt mùi tanh chứ không dùng cách rán, bởi vì nếu rán cá trước khi nấu thì nước canh sẽ bị đục, không ngon mắt.
canh chua đầu cá hồi
Một lưu ý nữa khi nấu, đó là đầu cá hồi rất béo, vì vậy các bạn chỉ nên cho một chút dầu ăn hoặc mỡ thôi để món ăn không bị ngấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More